Kinh nghiệm để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công
Khi một sản phẩm mới ra đời, tất cả những người chủ sở hữu dĩ nhiên đều muốn sản phẩm của mình có một lễ ra mắt thật hoành tráng, ấn tượng và kích thích người tiêu dùng lan truyền nó. Lúc này, “trọng trách” đặt lên vai người tổ chức Event khá nhiều.
Làm sao để tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm để lại nhiều ấn tượng trong lòng người tham dự và đem lại sự hài lòng tối đa cho chủ sản phẩm -dịch vụ mới ra mắt? Một sự kiện tung sản phẩm tốt, từ cách thức tổ chức, từ thông điệp và concept cần phải truyền tải được những trải nghiệm đặc biệt cho người tham gia sự kiện. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây:
Địa điểm, set up cho việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Tùy vào nội dung và thông điệp, người làm sự kiện sẽ lựa chọn địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới sao cho phù hợp. Không nhất thiết lúc nào tung sản phẩm cũng phải ở trong khách sạn hay nhà hàng, trải nghiệm về địa điểm khác lạ mang đến cho khách hàng ấn tượng sâu sắc hơn.
Chẳng hạn ra mắt một tủ sách văn hóa hay lịch sử thì tổ chức ở thư viện, hay viện bảo tàng có thể phù hợp. Để ra mắt một sản phẩm điện thoại nhấn mạnh vào tính “năng động, khám phá” của giới trẻ, nhà tổ chức có thể tận dụng nhà thi đấu thể thao hoặc công viên làm nơi tổ chức, chắc hẳn các bạn trẻ tới tham dự sẽ rất phấn khích điều này.
Phong cách trang trí cũng góp phần tạo ấn tượng mạnh cho người tham dự. Rất nhiều sản phẩm coi trọng việc thiết kế và trang trí đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm, hi-tech, thời trang.
Ấn tượng từ việc đăng ký tham dự Event
Những tấm thiệp sáng tạo sẽ là màn gây ấn tượng đầu tiên của sản phẩm dành cho khách hàng. Hoặc việc đặt chỗ tham dự một cách đặc biệt cũng sẽ tạo ấn tượng khó phai và tăng độ nhận diện thương hiệu (brand activation).
Một số sản phẩm cho khán giả chơi trò chơi hay thi một cuộc thi nhỏ, tag ảnh, tag bài viết để đoạt vé tham dự, một vài sản phẩm lại đề nghị người tham dự đổi một sản phẩm hay vật dụng nào đó để lấy vé mời, chẳng hạn như sự kiện ra mắt một sản phẩm giấy văn phòng mới trong thời gian gần đây, có yêu cầu người tham dự đem đến một vài kg giấy cũ để được nhận sản phẩm dùng thử mới cùng với vé mời tham dự.
Trải nghiệm sản phẩm
Lái thử xe ô tô, dùng thử đồ ăn thức uống… sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ lâu, quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen về những trải nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm. Đừng nên bỏ qua tiết mục này khi ra mắt một sản phẩm nào đó.
Tạo điều kiện cho khách hàng lan truyền về sự kiện và sản phẩm
Sẽ rất tuyệt nếu bạn giúp cho người tham dự ngày tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới đứng tại Event và share ngay thông tin lên mạng xã hội của họ để lan truyền cho bạn bè họ. Có thể thực hiện điều này bằng cách upload hình của họ lên trang web của Event, và ngay dưới các trang có các nút, link cho phép share thông tin này lên các Mạng xã hội phổ biến, hay gởi mail cho bạn bè. Họ thì thích thông tin nóng sốt, chúng ta thì thích tính lan truyền, chắc chắn khách hàng sẽ rất thích việc thông báo cho bạn bè biết “Này các bạn, tôi đang tham dự sự kiện… đó nhé”.
Trên đây là một số gợi ý của Time Star nhằm giúp bạn có một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới thật hiệu quả và mới lạ. Hãy cùng Time Star đem đến nhiều sự kiện ấn tượng hơn nữa nhé!
Ngoài ra, để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại diễn ra như dịch vụ lễ ra mắt mỹ phẩm triễn lãm, khai trương, tiệc giáng sinh, tiệc cưới. Đừng ngần ngại liên hệ với Time Star để được tư vấn thêm và hỗ trợ nhiều nhất.
=>> Tìm hiểu về tổ chức sự kiện fashion show biểu diễn thời trang